Honda Brio được trang bị động cơ 1.2L 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên, cho công suất 88 mã lực, mô-men xoắn 110Nm và sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT
Honda Brio ra mắt vào thời điểm sôi động nhất của phân khúc xe hạng A, khi các hãng xe đã dẫn trước về doanh số và đến năm 2019 Honda Brio mới chính thức được ra mắt. Với mức giá cao nhất nhì phân khúc,Honda Brio mới có những ưu thế gì để cạnh tranh?
Honda Brio được nhập vào Việt Nam 3 phiên bản:
Honda Brio G có giá 418 triệu đồng,
Honda Brio RS có giá 448 triệu đồng (450 triệu với 2 màu đặc biệt)
Honda Brio RS 2 màu giá 452 triệu đồng (454 triệu với 2 màu đặc biệt).
Phân khúc xe hạng A luôn là phân khúc sôi động tại thị trường Việt Nam bởi mức giá vừa phải, phù hợp với thu nhập của số đông người dân. Do đó, những chiếc xe hạng A luôn được những người mua xe lần đầu lựa chọn, thay vì một dòng xe cỡ lớn khó kiểm soát hơn. Đây cũng là lý do mà Honda tạo ra Brio mới, thuộc phân khúc thấp nhất trong các dòng xe mà hãng này đang bán ra thị trường.
Honda Brio RS 2019: Thiết kế ấn tượng và nội thất tiện nghi vừa đủ.
Honda Brio mới thừa hưởng các đặc điểm thiết kế mà hãng xe Nhật Bản đang áp dụng thời gian gần đây. Không quá khó để một người không rành rọt về ô tô có thể nhận ra mẫu xe mới của Honda với diện mạo như vậy. Honda Brio sở hữu các thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 3.801 x 1.682 x 1.487 (mm) cùng chiều dài trục cơ sở 2.405 mm. Với các thông số này , chiếc Brio có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một vị trí đậu xe lý tưởng ở những bãi đỗ xe hay trên đường phố đông đúc xe qua lại.
Ngoài ra, mẫu xe cỡ nhỏ hạng A đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam này còn mang trên mình một thiết kế đầy ấn tượng và rất dễ nhận ra khi đi phố. Quả thật, Honda Brio được tạo ra là để dành đi lại trên những con đường của các thành phố đông đúc. Tại Việt Nam, Honda Brio được xếp cùng bảng và cạnh tranh với các tên tuổi như: Huyndai Grand i10, Kia Morning hay những gương mặt mới như Toyota Wigo và gần nhất là VinFast Fadil.
Phần đầu xe được thiết kế đơn giản nhưng vẫn giữ chất riêng và phong cách thể thao nhờ vào cặp đèn chiếu sáng to bản và được tích hợp hai dải đèn LED định vị ban ngày cá tính. Vô lăng trợ lực nhẹ nhàng giúp cho người lái dễ dàng di chuyển trong các con hẻm nhỏ hay quay đầu xe trên đường, đây là ưu thế nói chung của các dòng xe cỡ nhỏ.
Khoảng sáng gầm xe cũng nằm ở mức vừa đủ và hợp lý, điều này thường được nhiều người ở trong các thành phố đông dân quan tâm. Nếu khoảng sáng đủ sẽ giúp người lái xoay trở trong việc lên và xuống các hầm trung tâm thương mại hoặc ăn gian để quay đầu bánh xe sẽ phải leo lề trong phố một cách tốt nhất.
Nhìn chung, Honda Brio sở hữu kích thước gọn gàng, khả năng xoay sở linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo một không gian nội thất thoáng đãng là điều đáng lưu tâm khi lựa chọn xe cỡ nhỏ. Chưa hết, theo cảm quan nước sơn trên thân xe có chất lượng cao hơn và có độ hoàn thiện tốt hơn so với một số đối thủ.
Chất liệu sử dụng bên trong nội thất đa phần là nhựa nhám phổ thông, và hầu như vắng bóng chất liệu da. Tuy nhiên, bề mặt ốp màn hình giải trí trung tâm được sử dụng chất liệu nhựa đen bóng sang trọng, cứu vãn khá nhiều cho không gian nội thất. Đặc biệt, thiết kế này sử dụng trên tất cả phiên bản, thay vì chỉ trên các phiên bản cao cấp.
Nội thất tạo điểm nhấn với các đường viền bạc trên nền đen chủ đạo. Trong khi, phiên bản RS và RS 2 màu được nhấn mạnh chất thể thao bằng đường viền cam nổi bật hơn. Bước vào bên trong, mẫu xe này không khác gì một phiên bản Honda Jazz thu nhỏ. Bảng táp lô được bố trí tương tự mẫu xe đàn anh với thiết kế bất đối xứng.
Honda Brio RS 2019: Động cơ Tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành ấn tượng
Các mẫu xe hạng A được chế tạo ra để phục vụ cho nhu cầu di chuyển trong các đô thị đông đúc. Đối tượng thường là phái yếu sử dụng khi đi làm, đi shopping và đi chơi cùng bạn bè vào dịp cuối tuần. Ngoài ra, đối tượng mua xe phân khúc hạng A thường là những người lần đầu tiên sở hữu xe, những người luôn quan tâm đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Điều thú vị của khối động cơ này chính là tại vòng tua máy thấp, động cơ sẽ tạm ngắt hoạt động một van của mỗi xi-lanh để tối ưu hóa hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Tại vòng tua máy từ trung đến cao, van không tải sẽ tạm ngừng hoạt động để giúp xe tăng tốc mượt mà hơn.
Với hộp số tự động vô cấp CVT cho phép Brio tăng tốc mượt mà và nhanh chóng khi đi trên đường trường, bên cạnh tiếng ồn gió và động cơ lọt vào cabin thấp. Hệ thống phanh ổn định và chân ga Brio phải đạp hơi sâu một chút và nó mang một độ trễ nhất định. Khi Brio chạy ở số D thì chế độ báo tiết kiệm nhiên liệu (Eco) được kích hoạt. Tiếng máy êm hơn, vòng tua máy cũng thấp hơn và đương nhiên khoang lái cũng yên tĩnh hơn.
Sau một hành trình không quá xa nhưng đủ mọi cung bậc của cảm xúc trên chiếc xe cỡ nhỏ đầu tiên mà Honda VIệt Nam phân phối, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu mà tôi nhận được là hơn nhẹ 8 lít xăng cho đoạn đường thành thị… còn trên cao tốc xe chỉ nằm ở ngưỡng từ 6 lít trở xuống. Những con số thật ấn tượng cho một chiếc xe thành thị.
Mẫu xe Honda Brio là một luồng gió mới trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam, Brio mang những thế mạnh nằm ở thiết kế, cảm giác lái thú vị, không gian nội thất rộng rãi, tiện dụng và thương hiệu mạnh đã đi vào lòng người. Brio thực sự phù hợp với những khách hàng sống ở đô thị, những đối tượng mua xe lần đầu yêu thích sự trẻ trung, phong cách nội thất tiện lợi.