Top 19 # Xem Nhiều Nhất Giáo Án Truyện Quà Tặng Mẹ 3 Tuổi / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Phuntanbotthammynammodel.com

Giáo Án Truyện Món Quà Của Cô Giáo 5 Tuổi / 2023

Ngày đăng tin: 20:30:39 – 20/02/2018 – Số lần xem: 7810

GIÁO ÁN LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VĂN HỌC CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON ĐỀ TÀI : MÓN QUÀ CỦA CÔ GIÁO .

Người soạn, dạy: Nguyễn Thị Khánh

Đối tượng trẻ mẫu giáo: 5 tuổi

Thời gian dạy: 35 phút

Đơn vị: Trường mầm non Nội Hoàng-Yên Dũng-BG

– Trẻ nhớ tên câu truyện, các nhân vật trong truyện ” Món quà cô giáo”

– Hiểu nội dung, nhận biết trình tự nội dung cốt truyện và biết được thật thà nhận khuyết điểm là ngoan và được nhận quà của cô giáo

– Rèn trẻ kỹ năng nghe và cảm thụ nội dung truyện kể

– Rèn trẻ có kỹ năng kể lại truyện, kỹ năng thể hiện lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện

– Qua đó, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, phát âm chuẩn, diễn đạt câu chính xác

– Trẻ biết thể hiện tình cảm với cô giáo và các bạn. Giáo dục trẻ khi có lỗi phải biết nhận lỗi về mình, biết kính yêu cô giáo, yêu thương giúp đỡ bạn bè.

– Phương pháp: Kể diễn cảm, đàm thoại, giảng giải, trực quan, thực hành

– Phương tiện: Giáo án điện tử gồm 4 slied Tranh truyện : Món quà của cô giáo, máy chiếu, Bộ rối các nhân vật trong câu chuyện, Một số mũ các nhân vật trong chuyện, băng đĩa, đàn nhạc

* Nội dung tích hợp: Âm nhạc, lễ giáo,

Hoạt động 1: Gây cảm xúc ( 5 phút):

– Các con vừa hát bài gì?

– Đến trường con có thấy vui không?

( Cô cho trẻ xem một số hình ảnh ở trường mầm non)

+Hình ảnh các bạn đang làm gì đây?

+Hình ảnh các bạn đang làm gì đây?

+ Cô kể lần 1: Kể diễn cảm kết hợp làm điệu bộ cho trẻ nghe.

– Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

– Có những nhân vật nào trong câu truyên? Bạn nào có thể cho cô nghe những nhân vật trong câu chuyện?

+ Kể lần 2: Kể kết hợp các slide trên powerpoint

*Hoạt động 3: Đàm thoại, giảng giải ( 7 phút)

– Cô giáo Hươu Sao nói với các bạn điều gì?

– Các bạn trong lớp đã như thế nào?

– Chuyện gì đã xảy ra với Gấu Xù?

– Gấu Xù và Cún Đốm đã như thế nào khi thấy mình mắc lỗi?

+ Giảng nội dung: Câu chuyện kể về lớp học có bạn Cún Đốm và Gấu Xù ngoan ngoãn, thật thà dám nhận khuyết điểm khi biết mình mắc lỗi nên đã được cô giáo tặng quà

– Bá vai:có nghĩa là quàng tay lên cổ người khác.

– Ngã nhào: có nghĩa là ngã bất ngờ về phía trước.

– Khi nghe cô giáo Hươu Sao nói các bạn trong lớp đã như thế nào?

– Cô giáo Hươu Sao đã hứa với các bạn điều gì?

– Khi xếp hàng vào lớp, điều gì đã xảy ra?

– Ai đã không nhận quà của cô giáo?

– Theo con Gấu Xù và Cún Đốm có ngoan không? Tại sao?

– Khi các con có lỗi các con phải làm gì?

+ Giáo dục trẻ:

– Các con ạ, bất kể khi các con làm gì khi mắc lỗi thì các con mà trung thực thật thà biết nhận lỗi trước mọi người đó chính là một hành vi tốt được mọi gười yêu quý kính trọng…

* Hoạt động 4: Trẻ tập kể lại truyện (10 phút):

– Cho cả lớp thể hiện kể chuyện bằng rối cô là người dẫn chuyện. Cho trẻ đổi vai cho nhau.

– Hôm nay chúng mình được nghe cô kể câu chuyện gì?

– Trẻ hát và vận động theo nhạc

– Trẻ quan sát và cùng cô đàm thoại

– Đang chơi cầu trượt, chơi nhảy dây

– Đang học bài cùng cô.

– Trẻ chú ý lắng nghe

– Trẻ kể Những nhân vật trong câu chuyện

– Trẻ quan sát các hình ảnh của câu chuyện trên máy chiếu

– Các con sắp được nghỉ hè rồi. Tuần này ai được phiếu bé ngoan, cô sẽ tặng cho một món quà

– Từ hôm ấy,bé nào cũng cố gắng hát hay hơn,múa dẻo hơn và trật tự hơn khi ngồi trong lớp.Đến ngày thứ bảy, cả lớp mẫu giáo hồi hộp lắm,vì bé nào cũng thích cô giáo cho quà

– Cún Đốm bá vai Gấu Xù khiến cho Gấu Xù xô vào Mèo Khoang làm Mào Khoang ngã nhào, đầu gối bị trầy da thâm tím

– cậu cứ cúi mặt xuóng, không đưa tay ra nhận quà và nhận lỗi trước cô giáo và các bạn

– Từ hôm ấy,bé nào cũng cố gắng hát hay hơn, múa dẻo hơn và trật tự hơn khi ngồi trong lớp. Đến ngày thứ bảy, cả lớp mẫu giáo hồi hộp lắm,vì bé nào cũng thích cô giáo cho quà mà!

– Tặng quà cho những bạn ngoan

– Cún Đốm bá vai Gấu Xù làm Gấu Xù xô vào Mèo khoang làm Mèo Khoang ngã và bị đau

– Bạn Gấu Xù, Cún Đốm

– Vì biết mình có lỗi

– Có ngoan. Vì bạn ấy đã thật thà nhận lỗi khi biết mình mắc lỗi

– Phải trung thực nhận lỗi và xin lỗi khi mình mắc lỗi

– Trẻ nghe và đồng tình với cô

– Trẻ chú ý lắng nghe

– Trẻ kể lại chuyện theo lời dẫn của cô

Giáo Án Nặn Chiếc Vòng Tặng Mẹ / 2023

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ Chủ đề: Bé và gia đình thân yêu. Đề tài: Nặn chiếc vòng tặng mẹ Lớp 2 tuổi A I. Mục đích, yêu cầu.

– Trẻ biết làm dẻo đất chia đất thành những phần nhỏ và biết miết đất.

– Trẻ biết nặn nặn thành những cái vòng đeo tay.

– Rèn cho trẻ kỹ năng lăn dọc,uốn cong, miết đất.

– Rèn trẻ kỹ năng quan sát, chú ý cho trẻ.

– Trẻ biết giữ gìn sản phẩm.

– Trẻ biết yêu thương,vâng lời ông bà cha mẹ và cô giáo.

II. Chuẩn bị

– Đất nặn đủ cho trẻ

– Vòng tay thật

– Mẫu nặn của cô

– Bảng cho trẻ

– Nhạc bài hát ” Cả nhà thương nhau”.

– Máy tính, loa.

III. Tổ chức hoạt động. 1. Gây hứng thú.

– Cô và trẻ cùng hát bài ” Cả nhà thương nhau”.

– Cô và trẻ trò chuyện về nội dung bài hát:

+ Các con vừa hát bài hát gì?

+ Trong bài hát nói đến ai nhỉ?

+ Các con có yêu bố mẹ của chúng mình không?

+ Yêu bố mẹ thì chúng mình phải làm gì nhỉ?

– Cô giáo dục trẻ: Các con ạ, bố mẹ là người sinh ra và nuôi dưỡng chúng mình, hàng ngày bố mẹ phải đi làm rất vất vả để kiếm tiền nuôi chúng mình đấy, vì thế các con phải ngoan ngoãn vâng lời bố mẹ để bố mẹ vui. Và khi đi học các con phải ngoan không khóc nhè để bố mẹ yên tâm các con nhớ chưa nào?

2. Bài mới a. Quan sát mẫu

– Các con ơi sắp đến ngày 20/10 là ngày phụ nữ Việt Nam đấy. Đó là ngày tôn vinh các bà,các mẹ, các cô giáo và cả các bạn gái nữa đấy.Và cô đã chuẩn bị được một món quà rất đẹp để tặng cho mẹ của cô.Các con có muốn biết đó là món quà gì không nào?Chúng mình cùng nhắm mắt lại và đếm 1-2-3 nào.

– Cô đưa ra hộp quà, mời một trẻ lên khám phá đồ trong hộp quà

– Cô gợi hỏi trẻ:

+ Cô tặng mẹ món quà gì đây?

+ Chiếc vòng có màu gì? Làm bằng gì?

+ Chiếc vòng có dạng hình gì?

– Ngoài chiếc vòng thật ra thì cô giáo cũng đã nặn được một chiếc vòng để tặng mẹ đấy.

+ Các con xem chiếc vòng cô nặn có giống chiếc vòng thật không?

+ Chúng mình có biết cô đã dùng gì để nặn chiếc vòng không?

b. Cô làm mẫu

– Cô hướng dẫn trẻ cách nặn: Đầu tiên cô lấy một phần đất nặn, cô dùng tay làm mềm đất, sau đó cô lăn dọc viên đất.Sau khi đã lăn dọc viên đất xong cô sẽ uốn cong lại và cuối cùng cô dùng tay miết đất hai đầu lại với nhau để tạo thành chiếc vòng.

– Vậy là cô đã nặn được chiếc vòng rồi đấy.

– Các con thấy cô nặn chiếc vòng có đẹp không?

+ Các con cùng lấy đất, chia đất nào để đất vào lòng bàn tay các con cùng lăn dọc với cô nào( cho trẻ lăn dọc bằng tay không)

c. Trẻ thực hiện

– Cô quan sát và hướng dẫn trẻ nặn.

– Cô động viên và giúp đỡ trẻ khi cần thiết.

d. Trưng bày, nhận xét sản phẩm

– Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm.

+ Con thích chiếc vòng nào nhất?

+ Vì sao con lại thích chiếc vòng này?

– Cô nhận xét tuyên dương những bạn có sản phẩm đẹp động viên những bạn nặn chưa đẹp.

– Cô và trẻ hát bài hát: ” mười ngón tay” kết hợp đi rửa tay và chuyển hoạt động.

Quà Tặng Cuộc Sống: Truyện Ngắn Về Mẹ / 2023

Tôi mồ côi mẹ từ nhỏ. Hôm nay sau giờ giảng, tôi hát cho các em nghe… “Mẹ già như chuối chín cây, gió lay mẹ rụng con phải mồ côi…”

Hạnh Phúc nhất ko phải là khi bạn có cuộc sống giàu có …​

Không phải là khi địa vị xã hội của bạn cao … Không phải là khi bạn có 1 người yêu hoàn hảo … ​

Mà Hạnh Phúc nhất là khi bạn có Mẹ và còn Mẹ …!!!​

Cắt móng tay cho mẹ, chợt nhận ra bàn tay mẹ toàn xương, những lóng tay khô như cọng rạ phơi mất tính hồi sinh.

Bàn tay ấy từng tắm rửa cho con, vỗ vào mông để con tròn giấc ngủ. Áo con lành nhờ bàn tay mẹ. Con đói lòng bàn tay mẹ đút miếng cơm nhai.

Giờ hai bàn tay mẹ đã gầy như không còn cách nào gầy nữa. Mẹ cố xỏ sợi chỉ vào lỗ kim nhưng đầu sợi chỉ cứ đưa qua đưa lại không sao xỏ vào được.

Con thương mẹ vô cùng. Tốt nghiệp đại học, ở lại thành phố đi làm. Tháng rồi, mẹ vào thăm. Mừng và thương.

Mẹ khen: “Bạn gái con xinh”.

Cuối tháng, lãnh lương, dẫn người thương đi shopping. Em bảo: “Mỹ phẩm của hãng này là

tốt nhất. Những loại rẻ tiền khác đều không nên dùng vì có hại cho da, giống mẹ anh đó, mẹ bị nám hết anh thấy không…”

Chợt giật mình. Mẹ cả đời lam lũ, nắng gió với cái ăn, nào đã biết phấn son tốt xấu màu sắc là gì. Tôi mồ côi mẹ từ nhỏ. Hôm nay sau giờ giảng, tôi hát cho các em nghe… “Mẹ già như chuối chín cây, gió lay mẹ rụng con phải mồ côi…”

Tôi nói với các em: ” Chúng ta thật hạnh phúc khi được ở trong vòng tay mẹ”.

Có tiếng khóc ở góc lớp. Tôi đến cạnh em hỏi:

– Sao con khóc?

– Con nhớ Mẹ! Đứa bé đáp ngập ngừng.

– Mẹ đâu?

Nhìn theo tay đứa bé, tôi thấy một người đàn ông nước da đen sạm đang đứng trước cổng trường.

Con chào đời… Mẹ rơi lệ

Con biết đi… Mẹ vui mừng

Con vấp ngã… Mẹ nâng niu

Con gọi mẹ… Mẹ mim cười

Con hun mẹ… Mẹ hạnh phúc

Con đau yếu… Mẹ chăm chút

Con đau buồn… Mẹ vỗ về

Con thất bại… Mẹ động viên

Con thành côg… Mẹ hãnh diện

Con nên người… Mẹ an lòng ♥

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Truyện Cười Song Ngữ: Các Món Quà Tặng Mẹ / 2023

The third son said: ” You remember how our mother enjoys reading the Bible. Now she can’t see very well. So I sent her a remarkable parrot that recites the entire Bible. The Elders at the church spent twelve years to teach him. Mama just has to name the chapter and the verse and the parrot recites it.” Soon thereafter, their mother sent out her letters of thanks. “William,” she wrote, ” the house you built is so huge. I live in only one room, but I have to clean the whole house.” “Arnold, she said, ” I am too old to travel. I stay most of the time at home so I rarely use the Mercedes. That driver is so rude, he is a pain!” ” But David,” she said, ” the chicken was delicious”

Ba người con trai rời gia đình ra đời lập nghiệp và đều thành đạt. Họ bàn với nhau về những món quà mà họ có thể dành tặng cho người mẹ già của mình. Người con trưởng nói: ” Anh sẽ xây cho mẹ chúng ta một ngôi nhà lớn.” Người con thứ hai nói: ” Còn em sẽ gửi cho mẹ một chiếc Mercedes và một tài xế.” Người con thứ ba nói: ” Các anh có còn nhớ là mẹ chúng ta thích đọc Kinh thánh như thế nào không. Mà bây giờ mắt mẹ không được tốt lắm. Bởi vậy em sẽ gửi cho mẹ một con vẹt đặc biệt, nó có thể đọc thuộc lòng toàn bộ Thánh kinh. Những người cao tuổi ở nhà thờ đó đã mất mười hai năm để dạy nó. Mẹ chỉ cần nêu tên chương mục là con vẹt sẽ đọc cho mẹ nghe.” Sau đó không lâu, người mẹ gửi cho họ những bức thư cảm ơn như sau: ” William,” bà viết, “tòa nhà con xây quá rộng. Mẹ chỉ ở mỗi một phòng, nhưng phải lau dọn cả ngôi nhà.” ” Arnold, mẹ quá già để đi du lịch. Mẹ gần như ở nhà suốt ngày nên rất hiếm khi mẹ dùng chiếc Mercedes. Gã tài xế đó rất thô lỗ, hắn là một nỗi khổ tâm của mẹ!” “Nhưng David, con gà đó thì rất ngon.”