Top 14 # Xem Nhiều Nhất Cách Tư Vấn Bán Hàng Online Hiệu Quả / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Phuntanbotthammynammodel.com

Cách Đánh Giá Tính Hiệu Quả Của Quy Trình Bán Hàng / 2023

Bạn đã thiết lập nhiều giai đoạn khác nhau cho quy trình bán hàng của bạn. Bạn biết cách biến khách hàng tiềm năng thông thường từ địa chỉ email trong CRM của bạn thành khách hàng trả tiền Bạn đã đào tạo cho nhân viên bán hàng của mình về các hoạt động cần thiết để chuyển khách hàng tiềm năng từ giai đoạn này sang giai đoạn khác. Bây giờ bạn cần biết liệu quy trình bán hàng của mình có hiệu quả không. Thật vậy có hàng trăm cách để đánh giá hiệu quả bán hàng, chính điều này khiến bạn gặp khó khăn trong việc chọn ra chỉ số đúng về doanh thu bán hàng. May mắn thay, có một cách đơn giản để đánh giá quy trình bán hàng của bạn hoạt động hiệu quả như thế nào: tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội,tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành khách hàng mua hàng. Chúng ta sẽ tìm hiểu từng tỷ lệ một. Nhưng trước tiên là phần giải thích ngắn gọn về hiệu quả bán hàng và các giai đoạn trong vòng đời khách hàng.

Hiệu quả bán hàng

Hiệu quả bán hàng là việc các tổ chức đánh giá như thế nào về khả năng thúc đẩy doanh số và đạt được các mục tiêu hoạt động và tài chính của các đội nhóm trong tổ chức của họ. Các công ty khác nhau có các mục tiêu và cách đánh giá hiệu quả bán hàng khác nhau. Nhưng, hai chỉ số để đánh giá hiệu quả bán hàng bao gồm tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội và tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành khách hàng mua hàng.

Cách đánh giá hiệu quả bán hàng có thể khác nhau giữa các công ty hoặc các tổ chức bán hàng tùy thuộc vào việc chỉ số bán hàng nào là quan trọng nhất đối với họ.

Một số cách khác để đánh giá hiệu quả bán hàng bao gồm:

Việc đạt được hạn ngạch cá nhân

Phần trăm tổ chức bán hàng đạt được hạn ngạch

Thu nhập trung bình hàng năm dựa trên mục tiêu

Thời gian của chu kỳ bán hàng

Quy mô trung bình của thỏa thuận mới

Các giai đoạn trong chu kỳ bán hàng

Trước khi đi sâu vào các tỷ lệ chuyển đổi, chúng ta cần hiểu quá trình chuyển đổi một liên hệ.

Các giai đoạn trong chu kỳ bán hàng giúp bạn sắp xếp các liên hệ của mình dựa trên tiêu chí các liên hệ đó nằm ở giai đoạn nào trong quy trình bán hàng của bạn.

Định nghĩa về một “khách hàng tiềm năng” phụ thuộc vào việc bạn có được khách hàng bằng cách nào. Nếu bạn đang kết nối với khách hàng tiềm năng trên LinkedIn và sau đó theo dõi họ qua email, thì một khách hàng tiềm năng có thể là bất kỳ người dùng LinkedIn nào mà bạn xác định là có tiềm năng. Nếu bạn chuẩn bị gặp người mua hàng tại các triển lãm thương mại, khách hàng tiềm năng có thể là bất kỳ ai để lại địa chỉ email của họ tại gian hàng của bạn.

“Cơ hội” là khi một liên hệ trong CRM của bạn xác nhận sự quan tâm của họ đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều đó có nghĩa là họ đã xác nhận sự quan tâm của họ đối với email, đăng ký trước bản demo, yêu cầu nói chuyện với một nhân viên bán hàng, v.v.

Bao nhiêu phần trăm khách hàng tiềm năng của bạn chuyển thành cơ hội?

Chỉ số này nói cho bạn biết một số điều.

Thứ nhất, nhân viên bán hàng của bạn có đủ lượng khách hàng tiềm năng để đạt được mục tiêu của họ không? Có thể họ đang chuyển đổi một lượng lớn khách hàng tiềm năng thành cơ hội, nhưng họ vẫn chưa hoàn thành hạn ngạch. Điều đó có thể gợi ý các nhà tiếp thị của bạn cần tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

Thứ hai, nhân viên bán hàng của bạn có đang theo dõi các khách hàng tiềm năng đó một cách hiệu quả không? Nếu đại diện của bạn có vấn đề ngược lại – thì tức là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội của họ thấp- vấn đề có thể nằm ở khâu theo dõi của họ. Hãy xem lại cách tiếp cận của họ. Họ có đang cá nhân hóa phạm vi làm việc của mình không? Sử dụng nhiều kênh (email, gọi điện thoại, thư thoại, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.)? Họ đang vươn đủ xa trước khi từ bỏ không?

Thứ hai, nhân viên bán hàng của bạn có đang theo dõi các khách hàng tiềm năng đó một cách hiệu quả không? Nếu đại diện của bạn có vấn đề ngược lại – thì tức là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội của họ thấp- vấn đề có thể nằm ở khâu theo dõi của họ. Hãy xem lại cách tiếp cận của họ. Họ có đang cá nhân hóa phạm vi làm việc của mình không? Sử dụng nhiều kênh (email, gọi điện thoại, thư thoại, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.)? Họ đang vươn đủ xa trước khi từ bỏ không?

Tỷ lệ chuyển cơ hội thành khách hàng mua hàng

Tỷ lệ này thay đổi theo ngành. Theo phân tích của HubSpot với 8,900 công ty hoạt động trong 28 ngành, bình quân tỷ lệ khách hàng mua hàng đối với ngành khách sạn là 11%, trong khi tỷ lệ khách hàng mua hàng trung bình đối với ngành nghệ thuật và giải trí là 28%.

Đó là lý do tại sao cần phải so sánh tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành khách hàng mua hàng của công ty bạn với các doanh nghiệp khác trong cùng ngành, nếu bạn có thể. Tuy nhiên, có một vài điểm chung mà bạn có thể vẽ ra.

Nếu tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành khách hàng mua hàng của bạn thực sự cao (60% hoặc cao hơn), nhân viên bán hàng của bạn có thể đã quá chọn lọc với các tài khoản họ chọn để làm việc. Họ đang chọn những khách hàng tiềm năng quyết tâm mua – hoặc ít nhất, không cần thuyết phục nhiều – và những người gần như phù hợp một cách hoàn hảo.

Vấn đề với điều này là gì? Bạn đang để tiền ở trên bàn. Bạn có thể bán được nhiều hơn nếu đại diện của bạn ít phân biệt đối xử.

Bạn cũng có thể cần phải thuê nhiều đại diện hơn. Nhu cầu đối với sản phẩm của bạn rõ ràng là có, vì vậy hãy mở rộng đội ngũ của bạn để đáp ứng nhu cầu đó.

Nếu tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành khách hàng mua hàng của bạn cực kỳ thấp, nhân viên bán hàng của bạn có thể cần được đào tạo thêm. Hãy cố tìm ra trường hợp khách hàng tiềm năng định rời khỏi phễu bán hàng của bạn. Có phải hầu hết trong số họ nói rằng họ không quan tâm sau khi gọi điện kết nối? Hãy hướng dẫn đại diện của bạn cách cung cấp giá trị tức thì để người mua nhìn thấy chúng như là một tài nguyên và nhìn thấy lợi ích của việc tiếp tục mối quan hệ. Có phải phần lớn các khách hàng tiềm năng đều ngừng liên lạc sau khi nhận được bản demo? Hãy huấn luyện nhóm của bạn cách đưa ra các bài thuyết trình phù hợp, hướng đến lợi ích, phát hiện ra sự khẩn cấp và thiết lập các bước đi vững chắc tiếp theo.

Việc đánh giá tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành khách hàng mua hàng theo thời gian sẽ mang đến cho bạn cảm nhận tốt về hiệu suất tập thể của các nhân viên bán hàng của bạn. Nó nên bằng phẳng hoặc tăng lên.

Cuối cùng, hãy so sánh tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành khách hàng mua hàng của một đại diện cá nhân với tỷ lệ trung bình của cả đội. Nếu tỷ lệ của họ thấp hơn nhiều, họ cần được đào tạo hoặc có kế hoạch thực hiện (và nếu bạn không thấy bất kỳ tiến bộ nào, bạn nên chấm dứt quan hệ). Nếu tỷ lệ của họ phù hợp với mức trung bình, họ là người có hiệu suất ổn định; hãy đảm bảo rằng bạn luôn làm việc với họ để giúp họ tiến bộ hơn và đảm bảo họ không rời đi đến những mảnh đất màu mỡ hơn. Nếu tỷ lệ của họ cao hơn nhiều, hãy nâng họ lên như là một người cố vấn và là nguồn cảm hứng cho các nhân viên bán hàng khác của bạn – và đừng quên làm cho họ thấy vui vẻ để đối thủ cạnh tranh của bạn không săn

Đánh Giá Để Tăng Hiệu Quả Bán Hàng / 2023

Các bài đánh giá để tăng hiệu quả bán hàng, bứt phá doanh thu ngoạn mục

Bài đánh giá năng lực bán hàng mang đến những lợi ích sau cho doanh nghiệp:

Giúp tránh các quyết định tuyển dụng sai nhân viên kinh doanh

Giúp công ty biết được nguyên nhân hiệu quả bán hàng thấp

Giúp cải thiện năng lực đúng cách để tăng doanh thu

Lợi thế khác biệt của L & A

Từ 20-25 phút trả lời câu hỏi khảo sát của người thực hiện đánh giá, hệ thống sẽ xuất một bản báo cáo thể hiện mức độ thành thạo các năng lực bán hàng quan trọng của mỗi nhân viên. Đây là cơ sở định lượng giúp nhân viên bán hàng và trưởng nhóm biết được năng lực hiện có, điểm mạnh điểm yếu, từ đó đưa ra những khuyến cáo thực dụng để làm bén những kỹ năng bán hàng cần thiết.

Khám phá 18 năng lực bán hàng của nhân viên kinh doanh

Nền tảng FinxS được phát triển bởi Mr. Jukka Sappinen (Phần Lan) và ứng dụng rộng rãi tại 50 quốc gia trên thế giới, được tin dùng bởi các công ty triệu đô trong danh sách Forbes 500. Tại Việt Nam, L & A hiện đang là đối tác duy nhất phân phối nền tảng này.

“18 năng lực bán hàng” là một trong những bộ chỉ số quan trọng của nền tảng FinxS, giúp Giám đốc kinh doanh/ Giám đốc nhân sự “lượng hóa” được các năng lực cần thiết khi tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ bán hàng. Những định nghĩa về các năng lực được sử dụng đồng bộ với các quốc gia khác trên thế giới.

Trong khảo sát trên 280 Giám đốc kinh doanh/ Giám đốc nhân sự do L & A thực hiện trong tháng 7 vừa qua về 18 năng lực bán hàng của nhân viên kinh doanh, một số sự thật đã dần hé lộ…

Bạn để lại thông tin theo mẫu bên dưới

Bạn thanh toán chuyển khoản và nhận được account/password để thực hiện bài đánh giá trực tuyến.

Sau khi kết thúc bài đánh giá, bạn sẽ nhận kết quả qua hộp thư (inbox) trong vòng 15 phút.

Nếu bạn muốn được tư vấn chuyên sâu hơn hoặc tải bản báo cáo mẫu, bạn có thể điền yêu cầu cụ thể vào mục thông tin bên dưới hoặc liên hệ:

Cách Bắt Quả Tang Vợ, Chồng Ngoại Tình Hiệu Quả Nhất / 2023

Cách bắt quả tang vợ, chồng ngoại tình hiệu quả

1. Thuê người theo dõi chồng ngoại tình

Thuê người theo dõi chồng ngoại tình là quý khách thỏa thuận với một người nào đó về thời gian, chi phí để theo dõi chồng nhằm tìm được chứng cứ ngoại tình cụ thể.

Trong quá trình thuê một người nào đó hoặc thuê xe ôm theo dõi chồng ngoại tình… Các thám tử tư tại Nha Trang của công ty thám tử Hoàn Cầu khuyên quý khách nên thỏa thuận về chi phí và thời gian theo dõi cụ thể nhằm tránh những hệ lụy và phát sinh chi phí tiền bạc không như mong muốn.

2. Bắt quả tang chồng ngoại tình bằng thiết bị định vị

Gắn thiết bị định vị theo dõi xe máy là cách bắt quả tang chồng ngoại tình tương đối hiệu quả, chính xác và dễ thực hiện. Tuy nhiên gắn thiết bị định vị theo dõi xe máy cũng có một số nhược điểm như chỉ biết được vị trí dừng trong bao lâu, đang di chuyên bao nhiêu km/giờ, đang ở trên cung đường nào… chứ không biết dừng ở đó làm gì, với ai…

Vì vậy trong trường hợp gắn thiết bị định vị theo dõi xe máy, xe oto nếu cảm thấy địa điểm đó đáng nghi quý khách cần nhanh chóng tới địa điểm để xác minh sự việc cụ thể hơn.

Nếu đối tượng vào nhà nghỉ, khách sạn hoặc nhà hàng, quán cafe, tòa nhà văn phòng, chung cư hoặc một địa điểm nào đó đều được hiển thị chi tiết cụ thể, đồng thời có phần hướng dẫn chỉ đường tiện lợi giúp mọi người có thể nhanh chóng tới được địa điểm một cách thuận tiện hơn.

Ngoài chức năng dùng để theo dõi và bắt quả tang chồng ngoại tình ra thì thiết vị định vị theo dõi xe máy xe oto của văn phòng thám tử tại Đà Lạt trực thuộc công ty thám tử tư Hoàn Cầu cung cấp còn có chức năng chống trộm rất hiệu quả. Nếu trường hợp bị kẻ gian đánh cắp chiếc xe quý khách có thể tắt máy xe từ xa giúp bảo vệ tài sản được tốt hơn.

Quý khách có nhu cầu gắn thiết bị định vị xe máy, xe oto vui lòng liên hệ với công ty thám tử Hoàn Cầu thông qua hotline: 0902.746.345 Hoặc 0967.185.789

3. Thuê thám tử theo dõi chồng ngoại tình

Thuê thám tử theo dõi chồng ngoại tình là một cách bắt quả tang chồng ngoại tình hiệu quả nhất hiện nay. Các thám tử tư của Hoàn Cầu được đào tạo nghiệp vụ theo dõi điều tra chuyên nghiệp, được trang bị các thiết bị thám tử hiện đại phục vụ quá trình điều tra theo dõi và thu thập bằng chứng ngoại tình được chi tiết và đầy đủ nhất.

Thuê thám tử điều tra vợ, chồng ngoại tình hết bao nhiêu tiền?

Báo giá chi phí thuê thám tử theo dõi ngoại tình:

1. Giá thuê thám tử theo dõi vợ, chồng ngoại tình tại TPHCM: 1.000.000 VNĐ / Ngày

2. Chi phí thuê thám tử tại Đà Nẵng theo dõi ngoại tình: 1.200.000 VNĐ / Ngày

3. Chi phí thuê thám tử ở khu vực các tỉnh miền Trung: từ 1.500.000 VNĐ / Ngày

Mức chi phí áp dụng ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Phú Yên, Bình Định, Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận.

4. Giá thuê thám tử theo dõi ngoại tình khu vực Đông Nam Bộ: từ 1.500.000 VNĐ / Ngày

Mức giá áp dụng cụ thể ở các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu

5. Chi phí thuê thám tử điều tra ngoại tình Khu vực Tây Nam Bộ: 1.500.000 VNĐ / Ngày

Mức giá trên áp dụng tại Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Công ty dịch vụ thám tử tư Hoàn Cầu là đơn vị cung cấp dịch vụ thám tử theo dõi ngoại tình uy tín chuyên nghiệp và bảo mật thông tin tuyệt đối, vì vậy quý khách hoàn toàn có thể tin tưởng và an tâm khi hợp tác với chúng tôi. Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác nhất giúp quý khách tiết kiệm thời gian và tiền bạc một cách hiệu quả nhất.

Cách Tạo Fanpage Facebook Từ Con Số 0 Cho Người Bán Hàng Online / 2023

1. Fanpage Facebook là gì?

Fanpage trên Facebook có thể hiểu là một landing page thu nhỏ hoặc trang web trên Facebook đóng vai trò như bộ mặt cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Nó khác với một Profile Facebook cá nhân (được thiết kế cho mọi người). Trong khi Profile Facebook của bạn đại diện cho bạn như một người, thì Fanpage đại diện cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Các trang này được thiết kế để thu hút người hâm mộ dưới dạng like và theo dõi trang. Điều này có nghĩa là người hâm mộ sẽ được thông báo về các thay đổi mới cho trang Fanpage nếu bạn có bất kì bài post mới hay cập nhật mới nào.

Đối với nhiều công ty, trang Facebook Fanpage là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông xã hội.

2. Cách tạo Fanpage Facebook dễ dàng và hiệu quả

Đầu tiên là mình muốn các bạn phân biệt giữa Fanpage với Group:

Là nhóm mà tất cả những ai tham gia vào nhóm đều được cấp quyền chia sẻ (ảnh, bài viết, video), hay viết bài để cập nhật, chia sẻ thông tin nào đó cho cả nhóm đều biết. Đặc biệt, thành viên trong nhóm có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến thành viên khác trong nhóm.

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook

Bước đầu tiên trong cách tạo fanpage chính là bạn hãy vào tài khoản cá nhân của mình, nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên, chọn nút Tạo trang.

Ví dụ: Bạn nhấp nút Bắt đầu bên Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu.

Ví dụ: Tên trang là Đặc sản Việt Nam ngon; Hạng mục là Mua sắm và bán lẻ.

3. Các bước xây dựng Fanpage facebook để bán hàng hiệu quả từ con số 0

Thay vì thế, bạn cần một cái tên thương hiệu đại diện doanh nghiệp cho thấy cá tính riêng của mình, đây là mục đích thực sự đằng sau bất cứ một trang Facebook Business nào.

3.3. Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp

Hãy cập nhật đầy đủ phần ảnh đại diện, ảnh bìa, liên hệ và các thông tin cần thiết khác được yêu cầu hoàn thiện trong hồ sơ doanh nghiệp.

Một hồ sơ hoàn chỉnh cho thấy thái độ chuyên nghiệp và là một tín hiệu rõ ràng cho khách hàng mục tiêu thấy rằng bạn đang thực sự hoạt động kinh doanh trên Facebook một cách nghiêm túc.

3.4. Đặc biệt chú ý đến phần “Về chúng tôi”

Sự thật là, bất cứ người dùng nào khi truy cập vào trang Facebook Business đều muốn biết tất cả các chi tiết về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như: địa điểm văn phòng, dịch vụ mà bạn cung cấp, khung giờ làm việc,…

Vì vậy, hãy cung cấp cho họ những thông tin đầy đủ trong mục “Về chúng tôi”, nhằm nhấn mạnh các giá trị và lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.

Các thiết lập Facebook cho thấy lĩnh vực kinh doanh, địa điểm, số điện thoại,… luôn đóng vai trò vô cùng đặc biệt. Nó không chỉ cung cấp cho người đọc nắm rõ thông tin mà còn tạo cơ hội để trang Facebook Business của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Đó là những bước nền cần thiết để bạn bắt đầu xây dựng fanpage facebook. Tiếp theo đây sẽ là những bí kíp để giúp bạn Tối ưu hóa Fanpage trên Facebook hiệu quả để bán hàng online hiệu quả hơn gấp trăm lần.

4. Cách tối ưu hóa Fanpage Facebook giúp bán hàng hiệu quả

4.1. Chăm sóc Fanpage liên tục và đồng nhất

Dù Facebook được dùng đơn thuần là kênh quảng bá hay kết hợp cả kinh doanh online thì việc lập ra Fanpage đều nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Nội dung Fanpage nên được thường xuyên cập nhật, ít nhất 3 lần trên một tuần vào những thời điểm cụ thể. Việc đăng tải nội dung giúp Fanpage của bạn luôn giữ được sự tươi mới, cho khách hàng cảm thấy bạn vẫn đang hoạt động và sẽ có những dự án mới trong thời gian tiếp theo.

4.2. Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sống động

Fanpage của bạn không phải trang diễn thuyết, cũng không phải nơi đăng tải cảm xúc, triết lý sống hay dạy đời người khác, nó là công cụ để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing Facebook, là nơi để bạn giao tiếp với người tiêu dùng, thế nên chỉ cần đăng tải thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động là đủ.

Đừng nhầm lẫn giữa những gì chúng tôi đang nói với các câu khẩu hiệu, bạn đang giao tiếp với khách hàng chứ không phải rêu rao quảng bá trắng trợn, thế nên dù ngắn gọn cũng cần mang lại cảm giác thân thiết, không nên cụt lủn.

4.3. Mang đến giá trị cho người tiêu dùng

Không ai tốn công theo dõi Fanpage của bạn nếu nó chẳng mang lại lợi ích gì cho họ, muốn có nhiều người quan tâm thì hãy “chăm sóc” nội dung thật kỹ trước khi đăng tại. Nội dung bài viết của bạn có thể đi theo một số hướng sau đây:

Các chương trình khuyến mãi, những ưu đãi nhân dịp đặc biệt nào đó, giới thiệu sản phẩm mới hay thông tin về dịch vụ khách hàng,… đều là các tin được nhiều người quan tâm.

4.4. Sử dụng hình ảnh cho nội dung bài viết

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, các bài post trên Facebook có chứa hình ảnh thu về 120% tương tác so với những bài post chỉ có chữ và chữ.

Bên cạnh đó, não bộ của chúng ta cũng phản ứng nhanh nhạy và hiệu quả hơn với hình ảnh. Trong một biển ký tự, hình ảnh nổi lên như một hòn đảo tuyệt vời, thu hút sự chú ý và tính tò mò của tất cả mọi người.

Ngày nay mạng xã hội là cái nôi khởi đầu cho những trào lưu của giới trẻ bởi khả năng lan truyền tin tức nhanh chóng mặt của mình, nếu bạn muốn thu hút người tiêu dùng, muốn việc kinh doanh của mình ngày càng mở rộng thì phải biết cách đón đầu trào lưu.

4.6. Đăng nội dung đúng thời điểm

Thực tế luôn có những khung giờ tốt và xấu cho việc đăng nội dung lên trang Facebook của doanh nghiệp. Nó quyết định một phần quan trọng đến việc nội dung đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hay không, bởi lẽ người dùng Facebook cũng chỉ thường online nhiều vào những khung giờ nhất định.

Ngoài ra thì các khung giờ từ 8-9h, 11-12h, 16-17h và sau 20h các ngày trong tuần cũng là thời điểm thích hợp để bạn hoạt động trên trang mạng xã hội này và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.

Ngược lại, cuối tuần trước 8h sáng và sau 20h tối lại là khung giờ cấm kị nhất mà bạn không nên hoạt động bởi sẽ không thể thu về được bất cứ hiệu quả gì.

4.7. Tạo sự tương tác với khách hàng

Đừng biến Fanpage của mình thành một trang tin tức một chiều, thứ bạn cần chắc chắn không chỉ đơn giản là quảng bá thôi đúng không, bạn cần lượng khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.

Thế thì hãy tổ chức các hoạt động tương tác thường xuyên vào mốc thời gian cố định nào đó trong tuần, chỉ cần những ứng dụng đơn giản với phần quà nho nhỏ thôi, như minigame, câu hỏi mẹo,…

4.8. Sử dụng các chương trình tặng quà

Khuyến khích những những fans hâm mộ trung thành tham gia trang của bạn và tặng quà cho họ. Một phù hiệu (badges) hay Tabs giống như kiểu “Thành viên của tháng” được đặt trên trang cá nhân của họ cho và phần thưởng cho họ được hiển thị trên đó.

5. Đánh giá hiệu quả fanpage Facebook

5.1. Đo lường mức độ tiếp cận của nội dung bằng lượt likes và reach

Trong mục Likes của Insight, bạn sẽ biết được số lượt thích trang từng ngày, tổng cho đến thời gian hiện tại và nguồn gốc của các lượt thích đó tự nhiên hay thanh toán, thích trực tiếp trên trang của bạn hay từ trang đề xuất, tìm kiếm…

Thậm chí, bạn còn có thể theo dõi lượng fan bỏ thích và nguồn. Từ những con số tổng quát này, bạn có thể biết được tình trạng fanpage của để đưa ra cách quản lý bán hàng trên facebook sao cho hiệu quả hơn.

Để biết được chỉ số này, bạn không nhất thiết phải vào Insight hay export dữ liệu mà sẽ được hiển thị bên dưới mỗi post của bạn và được cập nhất theo thời gian thực. Nếu bạn muốn biết số lượng reach trung bình trong 1 giai đoạn cụ thể thì chỉ việc cộng tất cả rồi chia cho số lượng post là ra.

5.2. Đo lường mức độ hấp dẫn và lan truyền của nội dung

Bạn đã biết được nội dung của mình đã tiếp cận được đến bao nhiêu người. Điều tiếp theo bạn cần quan tâm đó là những nội dung đó có được họ quan tâm không và ở mức độ như thế nào?

5.3. Đo lường chất lượng fan của fanpage

Việc thực hiện những hoạt động để lượng fan càng tăng nhiều càng tốt nhưng quan trọng hơn bạn phải quan tâm đến cách thức làm cho họ trở nên năng động hơn trong tương tác với fanpage.

Chất lượng fan được tính bằng tỷ lệ phần trăm lượng fan đã nhìn thấy post so với tổng số fan. Để xem được số liệu thống kê bạn cần phải xuất file báo cáo excel chứ không xem được trên Facebook Insight:

Để tận dụng hữu ích từ fanpage, bạn hãy cân đối mọi thứ từ số lượng fan cho tới chất lượng nội dung các post và các hoạt động giúp kích thích tăng trưởng tương tác họ.